วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 2
วันที่ 20 มกราคม 2559


เข้าห้องมา อาจารย์พูดคุยทักทาย และแจกกระดาษA4ให้คนละแผ่นให้พับเป็น 4 ช่องอย่างไรก็ได้
มีเพื่อนคนนึงพับไม่เหมือนเพื่อนๆ อาจารย์เลยบอกว่า ถ้าเราเป็นครูแล้วเจอเด็กแบบนี้ ห้ามทักเขา เพราะถ้าเราทักเขาแล้วเขาจะไม่กล้าทำอีก ต่อไปเขาก็จะทำตามเพื่อนหรืออยู่ในคำสั่งตลอดเวลา ไม่ได้เกิดความคิดสร้างสรรค์(สะกัดกั้นความคิด)

หลังจากนั้นก็พับเพิ่มอีก 4 ช่อง เป็น 8 ช่อง และให้เราฉีกตามแนวนอนแล้วเขียนชื่อ ตัวอย่าง น.ส.จิรญา พัวโสภิต ลงตรงส่วนใดของกระดาษก็ได้ บางคนเขียนตรางกลึ่งกลางของกระดาษ บางคนเขียนข้างบน ข้างล่างของกระดาษ เมื่อเขียนเสร็จแล้วอาจารย์ก็ให้เอาไปติดที่กระดานติดตามแนวไหนก็ได้อีก

เพื่อนๆก็ติดกันตามความคิดสร้างสรรค์เลย เมื่ออาจารย์เห็นดังนั้นเลยบอกให้คนที่เขียนชื่อไม่ตรงกลึ่งกลางให้นำกลับไปเขียนใหม่และหลังจากนั้นทุกคาบให้นำมาติดตัวมาด้วยทุกครั้งที่เรียน


การพับกระดาษเป็นเหมือนการคิดเลขไปในตัว จาก 4 เพื่ม 4 เป็น 8 และยังได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อีก จะพับอย่างไรก็ได้แต่ต้องได้ 8 ช่อง เด็กจะเกิดการเรียนรู้ไปในตัว เช่นการนับ การจัดเรียง การจัดระเบียบ
และการเขียนให้เหมาะกับกระดาษ(การสมดุล) 

ประเมินอาจารย์ผู้สอน : อาจารย์สอนเข้าใจมาก ทำให้อยากเรียนตลอดเวลา 
ประเมินตัวเอง : สนใจในการเรียน เพราะอาจารย์สอนสนุก
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียนดี ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ทุกครั้งที่ถาม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น